UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.
Hướng dẫn người dân quy trình nộp hồ sơ. Ảnh minh họa.
Theo đó, để cải thiện được vị trí xếp hạng CCHC của Khánh Hòa so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan được giao chủ trì tham mưu triển khai các nội dung, nhiệm vụ CCHC có liên quan đến các tiêu chí, tiêu chí thành phần chỉ số CCHC năm 2020 không đạt điểm hoặc không đạt điểm tối đa phải rà soát, thực hiện các giải pháp khắc phục hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp khắc phục, chấn chỉnh; hoàn thiện nhiệm vụ này trước ngày 30-9-2021 (gửi Sở Nội vụ tỉnh tổng hợp).
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thành các nội dung: Kiểm soát chặt chẽ, quyết liệt giảm hồ sơ trễ hạn, đặc biệt là UBND cấp huyện có các lĩnh vực có tỷ lệ trễ hạn cao (đất đai, hạ tầng giao thông, môi trường...) phấn đấu tiến tới 100% hồ sơ đúng và sớm hạn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh thực hiện văn bản điện tử, thực hiện các giải pháp truyền thông, hỗ trợ tích cực để nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến. Quán triệt cán bộ, công chức nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc và quy trình giải quyết thủ tục hành chính đã được phê duyệt, hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ, bổ sung hồ sơ phải thực hiện theo đúng quy định; hồ sơ trễ hạn phải thông báo xin lỗi khách hàng và hẹn lại rõ ràng thời gian trả kết quả theo đúng quy định. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhiều lần trong việc thực hiện quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cán bộ, công chức, viên chức để trễ hạn hồ sơ nhiều lần. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; bảo đảm mục tiêu sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị mình đạt trên 81%...
Tin và ảnh: LÊ XƯA
Được biết, chỉ số CCHC của tỉnh liên tục tăng qua các năm, từ năm 2018 với chỉ số là 79,54%, năm 2019 là 80,91%, đến năm 2020 là 82,57%. Tuy nhiên, thứ hạng lại liên tục giảm từ vị trí 11/63 tỉnh, thành phố vào năm 2018, xuống vị trí 34 vào năm 2019 và vị trí 48 vào năm 2020.
|