UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Ảnh minh họa. Ảnh: baokhanhhoa.vn.
Theo đó, UBND tỉnh quy định việc giải quyết TTHC hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được thực hiện theo một quy trình liên thông từ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Sở Du lịch tỉnh đến UBND tỉnh trong thời hạn 4 ngày làm việc (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ).
Quy trình giải quyết này được thực hiện theo 7 bước, trong đó, Sở Du lịch tỉnh là cơ quan chủ trì thực hiện 6 bước sau: Tiếp nhận hồ sơ; thẩm định, thụ lý hồ sơ; xem xét hồ sơ và có ý kiến về văn bản dự thảo; lãnh đạo Sở phê duyệt tờ trình; phát hành văn bản, chuyển hồ sơ liên thông đến Văn phòng UBND tỉnh; tiếp nhận kết quả từ Văn phòng UBND tỉnh và giao trả kết quả cho công dân. Riêng Văn phòng UBND tỉnh sẽ thực hiện bước thứ 6 với các bước thành phần sau: Tiếp nhận hồ sơ từ Sở Du lịch tỉnh; thẩm tra hồ sơ; xem xét hồ sơ; lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ; phát hành, chuyển trả kết quả cho Sở Du lịch tỉnh.
Theo Sở Du lịch tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.525 hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ, trong đó có 1.053 hướng dẫn viên du lịch quốc tế và 472 hướng dẫn viên du lịch nội địa. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, rất nhiều hướng dẫn viên du lịch bị mất việc làm. Đến nay, Sở Du lịch tỉnh đã trình 17 hồ sơ để UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ cho các hướng dẫn viên du lịch.
LÊ XƯA