UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập y tế, giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh năm 2019.
Đẩy mạnh cải cách hành chính để nâng cao Chỉ số hài lòng. Ảnh minh họa.
Theo đó, từ ngày 1-8-2019 sẽ triển khai điều tra, khảo sát tại các cơ quan hành chính, đơn vị cung cấp dịch vụ y tế, đơn vị sự nghiệp giáo dục – đào tạo. Đối tượng khảo sát là khách hàng có giao dịch thủ tục hành chính, trực tiếp sử dụng dịch vụ tại các cơ quan, đơn vị; phụ huynh học sinh (các trường mầm non, tiểu học, trung học) và học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học thuộc tỉnh. Việc khảo sát, điều tra sẽ kết thúc trong tháng 9; công bố kết quả điều tra trước ngày 30-11-2019.
UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ kế hoạch này để xây dựng phương án triển khai chi tiết, chỉ đạo các tổ chức, đơn vị trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ để điều tra viên thực hiện nhiệm vụ đúng tiến độ, hiệu quả; báo cáo về Sở Nội vụ đúng thời hạn quy định.
Được biết, năm 2018, có trên 24.200 phiếu khảo sát về mức độ hài lòng đã được thu về, kết quả chỉ số hài lòng chung (SIPS) đã có cải thiện đáng kể so với năm 2017. Cụ thể, Chỉ số hài lòng (SIPAS) trung bình của khối các sở, cơ quan trực thuộc tỉnh là 80,46%, trong đó Sở Thông tin và Truyền thông cao nhất (84,99%). Khối UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh là 83,19%, cao nhất là UBND huyện Khánh Vĩnh (89,11%). Khối các cơ quan Bảo hiểm xã hội là 79,52%, cao nhất là Bảo hiểm xã hội huyện Khánh Vĩnh (86,84%). Ngành Hải quan là 80,03%; các cơ quan thuế là 78,62%; các cơ quan công an là 81,25%, cao nhất là Công an thị xã Ninh Hòa (86,62%). Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa là 81,05%.
Xem kế hoạch của UBND tỉnh tại đây.
Tin và ảnh: THANH HIỀN