Sáng 1-11, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tại điểm cầu Khánh Hòa, đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan tham dự hội nghị.
Ảnh minh họa.
Tại hội nghị, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ ra mắt vào cuối tháng 11-2019. Văn phòng Chính phủ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các bộ, ngành, địa phương rà soát thủ tục, xác thực toàn bộ nội dung, từng bước đưa những dịch vụ công để tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Cổng Dịch vụ công quốc gia khai trương sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục: Đổi giấy phép lái xe (mức độ 3); cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử với doanh nghiệp; đăng ký khuyến mại; thông báo thực hiện khuyến mại (tại các địa phương), cấp mới điện hạ áp và trung áp (10K); thanh toán tiền điện…
Tại Khánh Hòa, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh đã chính thức hoạt động từ ngày 31-8-2018 tại địa chỉ truy cập: hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn hoặc dichvucong.khanhhoa.gov.vn. Thời gian qua, UBND tỉnh cũng đã ban hành quy chế quản lý hoạt động và cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin dịch vụ hành chính công tỉnh; quy chế quản trị, cập nhật các phân hệ cơ sở dữ liệu thuộc Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; công bố danh mục 260 dịch vụ công cho phép thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh và kết nối hệ thống thanh toán trực tuyến.
Được biết, Đề án Cổng Dịch vụ công quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 12-3-2019. Theo đó, Cổng Dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất (www.dichvucong.gov.vn) để công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng; bảo đảm khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong thực hiện dịch vụ công. Truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia, người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin TTHC, thông tin về dịch vụ công, theo dõi trạng thái hồ sơ TTHC, theo dõi việc xử lý các phản ánh, kiến nghị và đánh giá mức độ hài lòng về việc giải quyết TTHC… Đối với cơ quan quản lý nhà nước, Cổng Dịch vụ công quốc gia chuẩn hóa việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp; hạn chế việc đầu tư dàn trải, cung cấp các nền tảng, dữ liệu dùng chung cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC…
BẢO ANH