UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh.
Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 12 năm 2017. Ảnh: baokhanhhoa.vn.
Quy chế này quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ giữa các cá nhân, đơn vị có liên quan trong phạm vi nhiệm vụ và phối hợp công tác của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh. Trong đó, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh có nhiệm vụ giúp UBND tỉnh thực hiện việc kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo điều hành công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả lụt, bão, thiên tai và phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn trong phạm vi toàn tỉnh. Các cơ quan thường trực giúp việc cho Ban Chỉ huy gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh là cơ quan thường trực; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là cơ quan thường trực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên đất liền; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là cơ quan thường trực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển.
Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đặt tại Chi cục Thủy lợi tỉnh (số 85 đường 2-4, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang). Nhiệm vụ của Văn phòng là đề xuất UBND tỉnh ban hành các quyết định, chỉ thị về công tác này; phối hợp với các địa phương, sở, ban, ngành liên quan chỉ đạo điều hành, thực hiện công tác PCTT-TKCN và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; kiểm tra, xem xét đề xuất đầu tư, sửa chữa các công trình phòng, chống thiên tai; tổ chức tập huấn, diễn tập, huấn luyện và cấp phương tiện, trang thiết bị cho các đơn vị, địa phương; cập nhật kịp thời tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn, lụt, bão, thiên tai, từ đó đưa ra những dự báo, cảnh báo cho các đơn vị, địa phương thực hiện biện pháp phòng, chống, ứng phó phù hợp…
Xem quyết định của UBND tỉnh tại đây.
LÊ XƯA