Đây là một trong những nội dung được thông tin tại hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, diễn ra sáng 13-5.
Khu Du lịch Tàu Ngầm Nha Trang là một trong những điểm du lịch tham gia chương trình kích cầu sau dịch Covid-19. Ảnh minh họa.
Tại hội nghị, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có 56 doanh nghiệp (35 doanh nghiệp khách sạn, 11 điểm du lịch, 10 doanh nghiệp lữ hành) tham gia chương trình kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Tham gia chương trình này, các doanh nghiệp được các công ty lữ hành đưa dịch vụ vào chương trình tour để chào bán phục vụ du khách; được quảng cáo, giới thiệu trong các tour khuyến mãi kích cầu tại các buổi họp báo, hội chợ, các đợt xúc tiến du lịch ở nước ngoài do Hiệp hội tổ chức; được quảng bá trên Cổng thông tin du lịch tỉnh và trên website nhatrangtourism.com.vn… Các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu cam kết giảm giá cho khách lẻ từ 10 - 50% giá công bố; giảm giá từ 10 - 30% cho các công ty lữ hành, công ty du lịch; cung cấp phiếu đăng ký tham gia chương trình với mức giá giảm cụ thể và có ký tên, đóng dấu của người đại diện; cam kết không cắt giảm số lượng và chất lượng sản phẩm... Gói kích cầu du lịch được áp dụng từ nay đến hết năm 2020.
Được biết, ngoài triển khai gói kích cầu du lịch trên, từ ngày 23 đến ngày 26-5, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón đoàn famtrip gồm 70 doanh nghiệp du lịch đến từ các tỉnh, thành phố trong nước với chủ đề “Phú Khánh đất xưa - Nha Trang - Tuy Hòa”. Ngay sau đó, phối hợp với Sở Du lịch tỉnh tổ chức các tour du lịch caravan, các chương trình xúc tiến du lịch tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh…
Tin và ảnh: LÊ XƯA