Về vấn đề này, Công an tỉnh Khánh Hòa trả lời như sau:
Công an TP. Nha Trang đã làm việc với Bưu điện thành phố và xác định sự việc cụ thể như sau: Ngày 20-6-2022, Tổ khách hàng lớn (thuộc Bưu điện TP. Nha Trang) có nhận bàn giao từ Đội Căn cước công dân Công an TP. Nha Trang căn cước công dân của ông Nguyễn Thanh Huy, sinh ngày 24-4-1983 (số thứ tự 240 trong danh sách bàn giao). Bưu điện TP. Nha Trang đã thực hiện chấp nhận căn cước công dân này lên hệ thống chuyển phát của Bưu điện vào lúc 16 giờ 21 phút ngày 20-6-2022 (số hiệu bưu gởi ES499657122VN) theo địa chỉ đăng ký ban đầu của người nhận là: C10/296 đường Tân Long, Ấp 1, Tân Nhựt, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, số điện thoại liên hệ: 0981979671. Bưu gởi căn cước công dân này được chuyển tới Bưu cục phát Tân Túc (Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) và được giao cho bưu tá đi phát vào ngày 21-6-2022. Tuy nhiên, khi đi phát, bưu tá có liên hệ sổ điện thoại người nhận ở trên nhưng không đúng, địa chỉ nhà ở khu vực nông thôn không xác minh cụ thể được. Cho nên, sau nhiều lần phát không thành công, bưu gởi căn cước công dân trên được chuyển hoàn về Bưu điện TP. Nha Trang vào ngày 30-6-2022.
Sau khi Công an TP. Nha Trang trao đổi về việc phản ánh của người dân, ngày 7-9-2022, Bưu điện TP. Nha Trang có gọi điện xác minh lại với ông Nguyễn Thanh Huy (theo số điện thoại để lại khi khiếu nại 0838322404). Công dân xác nhận số điện thoại đăng ký trước đây đã không còn sử dụng và chuyển qua số điện thoại khác. Ồng Huy mong muốn được chuyển qua địa chỉ và liên hệ với ông qua số điện thoại khác để được nhận căn cước công dân. Bưu điện TP. Nha Trang đã thực hiện tái chuyển bưu gởi căn cước công dân của ông Huy theo địa chỉ và số điện thoại mới mà công dân đã cung cấp vào ngày 8-9-2022.
BBT
Ban Biên tập trân trọng cảm ơn Công an tỉnh đã có thông tin phản hồi công dân qua Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa.