TIN TỨC - SỰ KIỆN

Cần làm đường gom, hàng rào tại các đường dân sinh dọc đường sắt

Đây là ý kiến đề xuất của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Cục Đường sắt Việt Nam về tình hình thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Bộ Giao thông vận tải về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh, diễn ra chiều 6-3-2017. 

Ảnh minh họa. Ảnh: baogiaothong.vn.

Tại buổi làm việc, ông Đào Công Thiên đề xuất Cục Đường sắt Việt Nam rà soát và xem xét làm đường gom, hàng rào tại các đường ngang dân sinh dọc đường sắt. Bên cạnh đó, ông Đào Công Thiên cũng đề nghị các địa phương của tỉnh sớm hoàn thành việc cảnh giới tại các đường ngang dân sinh nằm trong kế hoạch phối hợp giữa UBND tỉnh và Bộ Giao thông vận tải.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam ghi nhận kiến nghị của tỉnh; đồng thời đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có phương án đảm bảo ATGT cho các dự án nằm gần đường sắt; chỉ đạo các địa phương tiến hành cảnh giới 7 vị trí còn lại trong tổng số 13 đường ngang dân sinh không hợp pháp nằm trong kế hoạch phối hợp giữa hai bên; yêu cầu Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh hoàn thành hồ sơ các đường ngang dân sinh không hợp pháp trong quý II-2017; các xã, phường phải quản lý tốt những đường ngang dân sinh đã được ngành Đường sắt bàn giao cho địa phương…

BẢO ANH

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 244 đường ngang giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ. Trong đó, số điểm giao cắt hợp pháp là 89 đường ngang và 155 đường ngang không hợp pháp. Thực hiện quy chế phối hợp của UBND tỉnh và Bộ Giao thông vận tải, từ tháng 11-2016 đến tháng 3-2017, trên địa bàn tỉnh đã sửa chữa, cải tạo được 9 đường ngang; tổ chức cắm được 14 biển báo tại 7 đường ngang dân sinh; phát quang giải tỏa tầm nhìn tại 20 vị trí đường ngang và lối đi dân sinh; đã rào đóng hẳn được 3 đường ngang dân sinh… 

 


Các tin khác